Nghiên cứu từ khóa là công đoạn đầu tiên
và quan trọng nhất trong quá trình thực hiện SEO tổng thể cho website. Người
làm kinh doanh và SEO thường dành nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu, phân
tích, chọn lọc và phân bổ từ khóa cho các trang (pages) của website.
Tại sao phải nghiên cứu từ khóa trước khi SEO?
Mỗi người có một cách liên tưởng khác
nhau, chính vì thế chúng ta cần phải nghiên cứu kỹ nhu cầu tìm kiếm của người
dùng tiềm năng để tìm ra những từ khóa có thể kết nối được website với người
tìm kiếm.
TỪ KHÓA = THỊ TRƯỜNG
Từ khóa chính là thị trường, chọn sai từ
khóa nghĩa là tiếp thị sai đối tượng, có thể dẫn tới kế hoạch thất bại hoặc tốn
quá nhiều công sức và ngân sách mà không đem lại hiệu quả cao. Nghiên cứu từ
khóa sẽ giúp trả lời câu hỏi: sản phẩm/dịch vụ của chúng ta có thị trường hay
không (thông qua tìm kiếm) và xác định được thị phần mà sản phẩm/dịch vụ của
chúng ta có khả năng chiếm lĩnh thị trường hay không?
![]() |
Quy tắc lựa chọn từ khóa hiệu quả tăng doanh số bán hàng |
Kết quả của việc nghiên cứu từ khóa sẽ
cho phép chúng ta đi đến quyết định có nên đầu tư hay không và xác định được
quy mô đầu tư hợp lý cũng như ước lượng được kết quả đạt được.
Quy tắc lựa chọn từ khóa
Chỉ số dùng để đo lường hiệu quả của từ
khóa trong SEO là chỉ số KEI (viết tắt của Keyword Efficiency Index, tức là chỉ
số hiệu quả của từ khóa).
Công thức tích chỉ số KEI như sau:
KEI = S2/C
S: Lượng tìm kiếm của từ khóa này trong 1 tháng (Xem bằng Google Adword Keyword Tools)
C: Số lượng bài viết cạnh tranh (Chính là số bài viết bạn tìm được khi tìm kiếm theo cú pháp: allintitle:“từ khóa”)
![]() |
Khi bạn lựa chọn từ khóa để SEO, có 4 quy
tắc bạn cần nhớ như sau:
1. Mức độ cạnh tranh thấp
2. Khối lượng tìm kiếm cao
3. Tỷ lệ chuyển đổi cao
4. Chỉ số KEI tốt
Nếu bạn chọn từ khóa tốt, bạn sẽ có 1
xuất phát điểm tốt hơn rất nhiều những người đang có 1 quá trình nghiên cứu từ
khóa sai lầm. Hi vọng với những kiến thức seo phân tích từ khóa như trên bạn sẽ
chọn được 1 bộ từ khóa đẹp cho website của mình.
(mastercao.com)